top of page
Tìm kiếm

Bật mí kích thước tủ hồ sơ và tiêu chí chọn tủ hồ sơ phù hợp với văn phòng

Trong môi trường văn phòng làm việc hiện đại, việc có một chiếc tủ đựng hồ sơ phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian và lưu trữ tài liệu hiệu quả hơn. Hãy cùng Okamura tìm hiểu các kích thước tủ hồ sơ phổ biến và tiêu chí chọn lựa sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

1. Kích thước tủ hồ sơ loại nhỏ

Tủ hồ sơ loại nhỏ có kích thước nhỏ gọn, thường được sử dụng để lưu trữ hồ sơ và tài liệu số lượng ít. Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho phòng làm việc kích thước từ 5 - 15m2 hoặc cho nhu cầu sử dụng cá nhân. Số lượng ngăn tủ thường từ 1 - 6 ngăn tùy loại và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho 1 - 3 người. Tủ hồ sơ loại nhỏ bao gồm hai loại chính: Tủ hồ sơ nhỏ thấp và tủ hồ sơ nhỏ cao.

1.1. Kích thước tủ thấp

Tủ hồ sơ loại nhỏ thấp thường phù hợp với những vị trí mang tính độc lập hoặc công việc đòi hỏi cần lưu trữ nhiều hồ sơ. Loại tủ là lựa chọn phổ biến trong các văn phòng hiện đại, có nhiều khu vực đơn lẻ vì tính linh hoạt và khả năng sắp xếp gọn gàng. Bạn có thể đặt tủ tại góc văn phòng hoặc dưới bàn làm việc để tận dụng không gian. 

Tủ hồ sơ là công cụ không thể thiếu tại văn phòng giúp doanh nghiệp quản lý tài liệu khoa học và hiệu quả
Tủ hồ sơ là công cụ không thể thiếu tại văn phòng giúp doanh nghiệp quản lý tài liệu khoa học và hiệu quả

Bạn có thể tham khảo kích thước tủ hồ sơ loại ngủ thấp trong bảng dưới đây: 

Bảng kích thước tủ nhỏ thấp

Chiều cao

Khoảng 65.85 cm

Chiều ngang

Khoảng 39 cm

Chiều sâu

Khoảng 57.7 cm

1.2. Kích thước tủ cao

Tủ hồ sơ loại nhỏ cao được thiết kế cho những văn phòng có diện tích sàn hạn chế nhưng vẫn có đủ chiều cao để tận dụng diện tích không gian theo chiều dọc. Đối với mẫu tủ này, bạn có thể đặt dọc theo tường hoặc trong góc phòng để tối ưu hóa không gian. Dưới đây là kích thước tủ văn phòng để bạn có thể tham khảo: 

Bảng kích thước tủ nhỏ cao 

Chiều cao

Khoảng 179 cm

Chiều ngang 

Khoảng 32.8 - 90 cm

Chiều sâu 

Khoảng 51.5 cm

2. Kích thước tủ hồ sơ loại vừa 

Tủ hồ sơ loại vừa là loại tủ bán chạy nhất bởi thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng với khả năng lưu trữ hiệu quả cho nhiều nhân viên cùng lúc (trên 3 người). Kích thước tủ đựng hồ sơ loại vừa sẽ phù hợp với những văn phòng có diện tích trên 10m2. Loại tủ này thường có từ 5 - 10 ngăn để phân loại tài liệu một cách hiệu quả. Bạn có thể đặt tủ trong phòng họp, khu vực làm việc chung của nhân viên hoặc hành lang để tiện cho việc lấy tài liệu chung. 

Các mẫu tủ hồ sơ loại vừa thường có kích thước trung bình trong bảng sau: 

Bảng kích thước tủ loại vừa 

Chiều cao 

Khoảng 70 - 105 cm

Chiều ngang

Khoảng 90 cm

Chiều sâu

Khoảng 45 cm

3. Kích thước tủ hồ sơ loại lớn

Tủ hồ sơ loại lớn phù hợp với nhu cầu lưu trữ khối lượng tài liệu lớn như phòng kế toán, hành chính nhân sự,… hoặc văn phòng có diện tích từ 25m2 trở lên. Với kích thước tủ đựng tài liệu đa dạng, mẫu tủ được chia thành 6 - 18 ngăn giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các phòng ban, bộ phận. Thông thường, tủ được lắp đặt sát chiều ngang văn phòng hoặc trong phòng chuyên lưu trữ hồ sơ. 

Tủ hồ sơ loại lớn có khả năng chứa được khối lượng tài liệu lớn phù hợp để lưu trữ hồ sơ chung cho phòng ban hoặc bộ phận
Tủ hồ sơ loại lớn có khả năng chứa được khối lượng tài liệu lớn phù hợp để lưu trữ hồ sơ chung cho phòng ban hoặc bộ phận

Dưới đây là bảng kích thước của tủ loại lớn mà bạn có thể tham khảo:

Bảng kích thước tủ hồ sơ loại lớn

Chiều cao

Từ 179 cm trở lên

Chiều ngang

Khoảng 84 - 140 cm

Chiều sâu

Khoảng 40 - 51.5 cm

4. Một số tiêu chí khác để chọn tủ hồ sơ phù hợp cho văn phòng

Ngoài việc dựa trên diện tích không gian sử dụng, bạn có thể lựa chọn tủ hồ sơ phù hợp theo trên ba tiêu chí sau:

4.1. Dựa theo khối lượng tài liệu 

Việc lựa chọn tủ theo khối lượng tài liệu giúp bạn hạn chế tình trạng quá tải khi có nhiều tài liệu cần quản lý. Nếu lựa chọn một chiếc tủ đủ lớn để lưu trữ, bạn có thể sắp xếp giấy tờ, hồ sơ một cách ngăn nắp hơn, đồng thời dễ dàng truy xuất thông tin khi cần thiết. Ngược lại, nếu số lượng tài liệu cần lưu trữ thấp thì một chiếc tủ lớn sẽ gây lãng phí diện tích sử dụng tại văn phòng.  

4.2. Dựa trên chất liệu

Chọn tủ hồ sơ dựa trên chất liệu giúp đảm bảo độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Một tủ hồ sơ làm từ chất liệu bền vững sẽ chịu được tải trọng lớn và ít bị hư hỏng theo thời gian. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế, mà còn đảm bảo an toàn cho các tài liệu quan trọng bên trong.

Bạn nên lựa chọn chất liệu bằng thép hoặc gỗ giúp tủ có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra, bề mặt gỗ có thể được phủ lớp laminate hoặc melamine giúp tủ tăng khả năng chống xước và chống thấm nước. 

Tủ hồ sơ làm bằng kim loại được nhiều khách hàng ưa chuộng vì độ bền cao và tỷ lệ hư hỏng thấp
Tủ hồ sơ làm bằng kim loại được nhiều khách hàng ưa chuộng vì độ bền cao và tỷ lệ hư hỏng thấp

4.3 Dựa theo phong cách thiết kế 

Việc sở hữu chiếc tủ hồ sơ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất giúp không gian văn phòng trở nên đồng nhất, đẹp mắt hơn:

  • Nếu văn phòng có phong cách hiện đại, bạn nên chọn tủ hồ sơ thiết kế đơn giản với màu sắc trang nhã. 

  • Nếu văn phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển, tủ gỗ với các chi tiết tinh xảo sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

5. Khám phá 4 mẫu tủ văn phòng hiện đại, mang thương hiệu Nhật Bản

Okamura là thương hiệu sản xuất nội thất văn phòng cao cấp theo công nghệ Nhật Bản. Các mẫu tủ hồ sơ của Okamura không chỉ bền bỉ theo thời gian mà còn sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế, mang đến cho không gian văn phòng một vẻ đẹp sang trọng và chuyên nghiệp. Để tối ưu hóa không gian lưu trữ, bạn có thể tham khảo 4 mẫu tủ văn phòng hiện đại sau:

Tủ DN Mobile: Là sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, giúp doanh nghiệp dễ dàng gia tăng không gian lưu trữ. Bạn có thể linh hoạt đặt tủ ở dưới gầm bàn hay bất kì đâu nhờ cơ chế bánh xe linh hoạt. Ngoài ra, tủ DN Mobile còn mang một số ưu điểm bao gồm:

  • Thiết kế nhỏ gọn với kích thước 390 x 577 x 658.5 cm (dài x rộng x cao), nhưng có thể lưu trữ được số lượng lớn hồ sơ. 

  • Tủ được trang bị chốt bảo vệ ngăn kéo, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Mỗi hộc tủ đều có chìa khóa giúp bạn yên tâm về độ bảo mật khi lưu trữ tài liệu quan trọng. 

  • Đa dạng thiết kế như tủ có 2 ngăn kéo tay nắm hông, 2 ngăn kéo tay nắm trước,… và màu sắc từ trắng, đen, xám cho bạn lựa chọn.


Tủ DN Moblie có thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt nên phù hợp lắp đặt cho nhiều diện tích văn phòng khác nhau
Tủ DN Moblie có thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt nên phù hợp lắp đặt cho nhiều diện tích văn phòng khác nhau

Tủ KD Storage System: Là một giải pháp lưu trữ đa năng cho phép bạn tiết kiệm không gian bằng cách lựa chọn các kiểu dáng lưu trữ tương ứng với kích thước tài liệu. Dưới đây là một số ưu điểm của chiếc tủ KD Storage:

  • Tủ được trang bị nhiều cơ chế bảo mật an toàn cho hồ sơ như cơ chế khóa an toàn và cơ chế khóa toàn bộ.

  • Trang bị nhiều phụ kiện đi kèm như kệ, tấm che, móc treo, kệ ngăn kéo, chặn hồ sơ kích thước nhỏ và lớn.

  • Kệ được phép điều chỉnh để dễ dàng lưu trữ tài liệu với nhiều kích thước khác nhau với tải trọng tối đa 40kg.

Tủ KD Storage System là điểm nhấn nổi bật cho những mẫu văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp
Tủ KD Storage System là điểm nhấn nổi bật cho những mẫu văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp

Tủ VL Locker: Đây là mẫu tủ dùng để lưu trữ đồ đạc cá nhân và các vật dụng văn phòng quan trọng, với khả năng tích hợp linh hoạt nhiều kiểu dáng tùy theo nhu cầu của bạn. Một số ưu điểm của tủ VL Locker bao gồm: 

  • Có nhiều kiểu dáng tủ theo nhu cầu như tủ 1 cửa, 2 cửa, 3 cửa, … hoặc chia thành nhiều tầng/ ngăn.

  • Có tích hợp phụ kiện đi kèm như kệ treo đồ, bảng tên, gương, móc treo, hộp đựng, … giúp sắp xếp đồ dùng gọn gàng và ngăn nắp

Tủ Personal Locker: Có nhiều ngăn nhỏ cho phép bạn chủ động cá nhân hóa không gian. Thiết kế không chỉ tối ưu hóa diện tích sử dụng mà còn tạo nên sự riêng tư và tiện lợi cho từng cá nhân. Dưới đây là một số ưu điểm của dòng tủ mà bạn nên tham khảo: 

  • Đa dạng màu sắc (đỏ, xanh, nâu,...), kiểu dáng, kích thước, chất liệu (thép, gỗ) khác nhau cho bạn lựa chọn để phù hợp với nội thất văn phòng.

  • Tủ có tính bảo mật cao với nhiều loại khóa chuyên dụng như khóa chìa, khóa số, khóa bấm chìa.

Để tham khảo chi tiết các mẫu tủ Okamura, mời bạn truy cập TẠI ĐÂY

Việc lựa chọn tủ hồ sơ phù hợp sẽ giúp không gian làm việc của bạn trở nên ngăn nắp, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Hy vọng những thông tin hữu ích về kích thước tủ hồ sơ phổ biến, sẽ giúp bạn chọn cho mình chiếc tủ hồ sơ ưng ý nhất, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc. 


bottom of page