top of page
Tìm kiếm

6 yếu tố quan trọng của một chiếc ghế văn phòng giúp cải thiện tư thế ngồi

Chúng tôi đã tiến hành một buổi phỏng vấn với Haruyuki Asada, một chuyên gia chứng nhận Công thái học (CPE), cũng là chuyên viên nghiên cứu từ tập đoàn Okamura đã chia sẻ một số bí quyết để lựa chọn một chiếc ghế công thái học phù hợp và những yếu tố nào giúp chúng ta có được tư thế ngồi tốt cho sức khỏe.



1. Chiều cao ghế.

Chiều cao ghế là yếu tố cơ bản của một chiếc ghế văn phòng. Chiều cao ghế lý tưởng khi đầu gối người ngồi tạo thành một góc vuông. Lúc này, gót chân sẽ tiếp đất khi bạn di chuyển chân qua lại.

Nếu gót chân nâng lên khỏi sàn khi đầu gối ở đúng vị trí, bạn nên sử dụng them giá đỡ chân để nâng cao vị trí gót chân.


2. Tựa đầu

Tựa đầu có thể hỗ trợ vị trí cho cổ và có hiệu quả cao khi người ngồi ngã người ra phía sau nhiều. Okamura thiết kế tựa đầu cho phép điều chỉnh lên xuống, trước và sau …


3. Hỗ trợ cột sống

Hầu hết ghế của Okamura đều kèm theo lựa chọn Hỗ trợ cột sống, một bộ chi tiết hỗ trợ phần lưng dưới. Hỗ trợ cột sống là chi tiết được yêu thích bởi những người thường bị đau lưng, chi tiết này hơi chắc chắn, tạo cảm giác như phần lưng sau được đẩy nhẹ nhàng từ phía sau. Cơ bản chi tiết này lắp đầy khoảng trống giữa lưng ghế và đường công phần eo của người ngồi, bạn chỉ cần điều chỉnh phần đầu của bộ phận Hỗ trợ cột sống để vừa một cách tối ưu với đường cong lưng của bạn.


4. Ngã lưng

Tư thế tối ưu cho góc ngã lưng khác nhau phụ thuộc vào loại hình công việc, nhưng qui tắc căn bản là cố gắng không cho lưng di chuyển ra khỏi tựa lưng bằng cách nghiêng người về phía trước và tốt nhất là đảm bảo đầu thẳng với cột sống để trọng lượng được giữ đúng cách.

Khi làm việc với máy tính, điều quan trọng là tránh tư thế cuối mặt xuống. Màn hình nên ở tầm mắt, và nếu bạn đang sử dụng máy tính, bạn có thể sử dụng giá đỡ để nâng màn hình lên giảm bớt gánh nặng cho cơ thể.


5. Độ sâu nệm ngồi

Điều lưu ý khi ngồi là nên ngồi sâu vào nệm ngồi. Ngồi sâu vào đệm ngồi để đảm bảo lưng người ngồi dựa vào lưng ghế, không có khoảng trống ở giữa. Nếu hông của người ngồi tự dịch chuyển về phía trước, khả năng cao là chiếc ghế không phù hợp với cơ thể và tư thế của bạn.

Hầu hết ghế của Okamura có chức năng điều chỉnh độ sâu ghế. Ghế văn phòng có thể điều chỉnh qua lại, tạo một khoảng trống nhỏ giữa phần trước nệm và phía sau đầu gối của người ngồi khoảng 2 ngòn tay. Mũi ghế không được đụng vào phía sau đầu gối hay tạo áp lực lên mặt sau của đùi nơi có các mạch máu lớn chay qua.


6. Tay ghế

Tay ghế hỗ trợ khủyu tay và giảm gánh nặng cho vai, đặc biệt nếu bạn sử dụng bàn phím máy tính. Bàn phím nên đặt trước bạn để bạn có thể thao tác bằng cách đặt khủy tay lên phần kê tay. Lúc này nên điều chỉnh độ cao tay ghế để vai của bạn không cần nâng lên một cách không tự nhiên. Nếu bạn không có tay ghế, có thể đặt khuỷu tay lên bàn.

bottom of page