top of page
Tìm kiếm

Lợi ích bàn nâng hạ thông minh và 2 dòng bàn hiện đại từ thương hiệu Nhật Bản

Bàn nâng hạ thông minh cho phép điều chỉnh độ cao linh hoạt với người dùng là sản phẩm nội thất cao cấp tạo không gian làm việc tối ưu và bảo vệ sức khỏe. Vậy có nên đầu tư vào bàn nâng hạ thông minh không? Hãy cùng Okamura khám phá những lợi ích vượt trội của bàn nâng hạ thông minh và 2 mẫu bàn hiện đại được nhiều khách hàng tin dùng đến từ thương hiệu Nhật Bản.

1. Lợi ích tuyệt vời từ bàn nâng hạ thông minh

Bàn nâng hạ thông minh không chỉ tối ưu hóa hiệu quả làm việc hơn các loại bàn văn phòng thông thường mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng. Một số lợi ích nổi bật của mẫu bàn có thể kế đến như: 

1.1. Tốt cho sức khỏe, giảm tác nhân gây bệnh

Với bàn nâng hạ thông minh, người dùng dễ dàng cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần trong quá trình làm việc. Thay vì duy trì một tư thế ngồi trong thời gian dài, bạn có thể linh hoạt thay đổi giữa nhiều tư thế khác nhau, giúp giảm áp lực lên lưng và thay đổi tải trọng trên các đĩa đệm. Cụ thể: 

  • Nếu cúi hẳn người về phía trước (thường gặp khi ngồi sai tư thế), 185% áp lực cơ thể bạn sẽ đè lên đĩa đệm, gây triệu chứng đau lưng trong thời gian dài.

  • Nếu ngồi đúng tư thế, áp lực lên đĩa đệm sẽ giảm xuống 140% do khung xương chậu của bạn quay về phía sau, làm biến dạng đường cong chữ S tự nhiên ở cột sống. 

  • Khi đứng, áp lực này chỉ còn 100% do xương chậu thẳng và cột sống vẽ hình chữ S tự nhiên.

Ngoài ra, ngồi làm việc luân phiên ở nhiều tư thế khác nhau giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể, từ đó giảm thiểu một số triệu chứng như mỏi mắt, cứng cổ vai, đau lưng, mất ngủ vì căng thẳng tinh thần. 

Bàn nâng hạ thông minh tốt cho sức khỏe, giảm tác nhân gây bệnh
Bàn nâng hạ thông minh tốt cho sức khỏe, giảm tác nhân gây bệnh

1.2. Phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Bàn nâng hạ thông minh thường cho phép điều chỉnh độ cao trong khoảng 60 - 130 cm giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng ở mọi lứa tuổi, chiều cao khác nhau. Bạn có thể sử dụng tính năng điều chỉnh chiều cao để cá nhân hóa bàn làm việc/học tập, tạo ra không gian hoạt động thoải mái nhất.

1.3. Tăng năng suất công việc

Thay đổi tư thế làm việc thường xuyên nhờ bàn nâng hạ thông minh không chỉ giúp não bộ tỉnh táo mà còn tăng cường sự tập trung và sáng tạo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thay đổi tư thế có lợi cho năng suất công việc. Ví dụ: 

  • Nghiên cứu của Hong Wang, Diran Yu và cộng sự mang tên "Quantifying the impacts of posture changes on office worker productivity: An exploratory study using effective computer interactions as a real-time indicator" (năm 2023) cho thấy, khi được phép sử dụng bàn đứng, người dùng sẽ đứng khoảng 47 phút mỗi ngày và tương tác với máy tính nhiều hơn. Ngoài ra, họ làm việc hiệu quả hơn khoảng 6,5% so với khi chỉ ngồi. (1)

  • Nghiên cứu của Texas A&M University mang tên "Impact of Adjustable Desks and Chairs on Occupational Health and Productivity" (2017) cũng phát hiện rằng, việc sử dụng bàn làm việc điều chỉnh độ cao và ghế điều chỉnh tư thế giúp người dùng giảm nguy cơ bệnh lý nghề nghiệp và cải thiện năng suất làm việc.

1.4. Thiết kế hiện đại, thẩm mỹ cao

Những sản phẩm nội thất tốt hiện nay thường yêu cầu sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng và thẩm mỹ. Trong đó, thiết kế hiện đại của bàn nâng hạ thông minh là lựa chọn phù hợp cho những cá nhân, doanh nghiệp mong muốn sáng tạo không gian làm việc đẹp mắt. 

Với thiết kế tinh tế, đường nét mượt mà và chất liệu cao cấp, bàn không chỉ là một công cụ làm việc mà còn trở thành một phần không gian sáng tạo, góp phần khơi nguồn cảm hứng và tạo động lực làm việc cho nhân viên.

 Bàn nâng hạ thông minh mang lại vẻ đẹp hiện đại cho không gian làm việc
Bàn nâng hạ thông minh mang lại vẻ đẹp hiện đại cho không gian làm việc

2. Phân loại bàn nâng hạ thông minh

Dựa trên cơ chế điều chỉnh độ cao, có thể phân các mẫu bàn thông minh thành 2 loại chính bao gồm:

  • Bàn nâng hạ cơ học: Là loại bàn thay đổi chiều cao dựa trên các cơ chế đơn giản như tay quay, lò xo khí nén hoặc hệ thống cơ khí. Sản phẩm giúp tiết kiệm năng lượng, có tính ổn định và độ bền cao.

  • Bàn nâng hạ điện: Là loại bàn sử dụng hệ thống điện tử để điều chỉnh độ cao. Điều này cho phép người dùng nâng hạ bàn dễ dàng thông qua công tắc hoặc nút nhấn.  

3. Khám phá 2 mẫu bàn nâng hạ thông minh từ thương hiệu Nhật Bản

Okamura là thương hiệu nội thất văn phòng cao cấp đến từ Nhật Bản được nhiều khách hàng đánh giá cao nhờ tính năng vượt trội và thiết kế tinh tế. Trong hơn 70 năm hình thành và phát triển, Okamura luôn chú trọng vào sự đổi mới công nghệ và chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Khám phá 2 mẫu bàn nâng hạ thông minh từ thương hiệu OKAMURA
Khám phá 2 mẫu bàn nâng hạ thông minh từ thương hiệu OKAMURA

Nếu đang tìm kiếm một mẫu bàn nâng hạ thông minh ưng ý, bạn sẽ không thể bỏ qua hai thiết kế sau: 

3.1. Bàn làm việc Swift

Bàn làm việc Swift là lựa chọn lý tưởng cho các không gian văn phòng hiện đại, kết hợp giữa thiết kế thẩm mỹ và tính năng nâng hạ thông minh để tối ưu hóa sự thoải mái và năng suất cho người dùng. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Thiết kế tối giản, sang trọng với hệ thống nâng hạ điện tử tân tiến.

  • Bàn chuyển động nhẹ nhàng và an toàn giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ cao mong muốn.

  • Bàn là giải pháp hoàn hảo để gia tăng độ tập trung và cải thiện sức khỏe cho người lao động.

  • Bàn có thiết kế an toàn trong quá trình sử dụng, lập tức dừng hoạt động nếu phát hiện có vật gì đó bị kẹt trong khi nâng hoặc hạ.


Bàn làm việc Swift của OKAMURA là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian văn phòng hiện đại
Bàn làm việc Swift của OKAMURA là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian văn phòng hiện đại

Để sử dụng tính năng nâng hạ thông minh của bàn làm việc Swift bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn tìm phần điều khiển nâng hạ màu đen nằm ở tay phải và phía dưới mặt bàn. 

  • Bước 2: Dựa theo ký hiệu mũi tên ở phần điều khiển, bạn tiến hành thao tác để nâng lên hoặc hạ bàn xuống. Trong đó, mũi tên hướng lên giúp bàn làm việc tăng chiều cao và mũi tên hướng xuống giúp chiều cao bàn giảm. 

  • Bước 3: Bạn theo dõi chiều cao hiện tại của bàn được hiển thị trên màn hình đèn LED và dừng thao tác khi bàn đạt chiều cao ưng ý. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết thao tác tại video hướng dẫn sau: 

Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm và tính năng nâng hạ thông minh của bàn Swift tại đây.

3.2. Bàn làm việc Risefit

Risefit là mẫu bàn nâng hạ thông minh bằng cơ sử dụng hệ thống cần gạt thân thiện giúp người dùng thay đổi chiều cao bàn làm việc dễ dàng. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn hỗ trợ lắp đặt dễ dàng ở nhiều diện tích không gian khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu một số ưu điểm nổi bật như: 

  • Linh hoạt tùy chọn kiểu dáng mặt bàn ưa thích từ bầu dục, trái xoan đến chữ nhật.

  • Tích hợp tính năng nâng hạ thông minh, cho phép người dùng điều chỉnh độ cao một cách thuận tiện nhất trong phạm vi từ 65 - 100 cm.

  • Hỗ trợ nhu cầu làm việc đa dạng từ tư thế ngồi đến đứng, phù hợp với một số công việc mang tính đặc thù như thiết kế đồ họa, kỹ sư công trình,...


Risefit là một trong những lựa chọn đáng chú ý dành cho không gian văn phòng
Risefit là một trong những lựa chọn đáng chú ý dành cho không gian văn phòng

Hướng dẫn sử dụng điều chỉnh tính năng nâng hạ thông minh của bàn làm việc Risefit như sau:

  • Bước 1: Bạn tìm phần cần gạt màu đen được thiết kế ở giữa mặt dưới của bàn.

  • Bước 2: Để nâng bàn lên, bạn nhấn cần gạt và từ từ kéo mặt bàn đến chiều cao như ý rồi thả cần để cố định bàn. Để hạ bàn xuống, bạn tiếp tục nhấn vào cần gạt và dùng lực đè mặt bàn xuống. 

Lưu ý, bàn Risefit được thiết kế thông minh giúp người dùng tối ưu thao tác nên bạn chỉ cần tác dụng một lực nhẹ vừa đủ và có thể hạ bàn xuống dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết thao tác tại video hướng dẫn sau:


Bàn nâng hạ thông minh hỗ trợ người dùng thay đổi linh hoạt giữa tư thế làm việc ngồi và đứng, là giải pháp tối ưu giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Nếu có nhu cầu sở hữu những mẫu bàn nâng hạ cao cấp đến từ Nhật Bản, bạn có thể đến trực tiếp các showroom gần nhất của Okamura để trải nghiệm sản phẩm hoặc tham khảo chi tiết tại đây.


bottom of page